ถอยไปข้างหน้า : ชีวิตและสายลม..

เคยสงสัยรึเปล่าว่า ”เราทำอะไรอยู่” ?..

“ทำเพื่ออะไร” ?..

และ “ทำเพื่อใคร” ?

Wind (1)

คืนที่ผ่านมา คืนที่เหนื่อยล้า ผมถามกับตัวเอง.. หลังจากคุยเรื่องไร้สาระกับคุณเพื่อนผ่าน Facebook..

ด้วยเหตุผลแค่ผมอยากคุยด้วย

Wind (2)

เราคุยกันเรื่อง “พอนเดอริง” กัน

มันคือแป้งทรงกลมเล็กที่เรียงจนเป็น Doughnut

สามารถกัดได้เป็นคำๆ และไม่ทำให้ริมฝีปากเลอะ

Cloud

หมดอาลัยตายอยาก..

ผิดหวังในตนเอง..

สูญเสียความเชื่อมั่น..

อยากอยู่คนเดียว..

โรคซึมเศร้า..

[gigya src=”http://www.youtube.com/v/2C1OU6tTj_w” flashvars=”autoplay=1″ type=”application/x-shockwave-flash” allowscriptaccess=”always” allowfullscreen=”true” width=”480″ height=”385″]

ทั้งหมดนั่นไม่ใช่แน่ๆ [เพราะผมมีความสุขมาก – -v]

แค่อยากทิ้งอดีตและปัจจุบัน

แล้วเดินทางในโลกไปเรื่อยๆ คนเดียว

เพื่อค้นหาอะไรสักอย่าง

ที่ไม่รู้ว่าคืออะไร? อยู่ที่ไหน? และเพื่ออะไร?

Wind (3)

ฟังดูฝันๆ แต่ผมรู้สึกแบบนั้นจริงๆ

[เสียดาย Visa หมดอายุแล้ว – -v]

สรุปว่าผมหลงทาง

และที่ต้องทำคือ “เดินทางข้างใน”

เพื่อเรียนรู้ตัวเอง

และตอบคำถามนั้น

ถอย [กลับไปที่อดีตเพื่อเดิน] ไปข้างหน้า..

สายลมมีที่มาที่ไป

ชีวิตก็เช่นกัน

เริ่มที่เกิด จบที่ตาย

ในสังคมที่โหดร้ายขึ้นทุกๆ วัน

เราไม่มีวันรู้หรอกว่า

เกิดอะไรขึ้นในชีวิตของคนอื่น

เราอาจได้พบกันเพียงครั้งเดียวในชีวิตบนโลกที่ไม่ใช่ละครใบนี้

วันนี้.. อาจเป็นวันสุดท้ายของคนบางคนก็ได้

ช่วงเวลาสั้นๆ กับใครคนหนึ่งที่เราจะจดจำไปอีกแสนนาน

อาจเป็นที่มาของการมีชีวิต

สุขสันต์วันวิสาขบูชาครับ :’)

